izaki

ร้านอาหารญี่ปุ่นที่ใส่ใจในวัตถุดิบจริงๆได้ยินชื่อร้านนี้มานาน เพราะเคยถามเชฟร้านโอมากาเสะว่าถ้าจะทานอาหารญี่ปุ่นเชฟจะไปทานร้านไหน izaki เป็นร้านที่ซ่อนตัวอยู่เวิ้งอาหารต่างชาติเล็กๆชั้น3 ในซอยสุขุมวิท 22 เจ้าของเป็นเชฟญี่ปุ่น เสริฟอาหารคุณภาพแบบโอมากาเสะ แต่เราสามารถเลือกทานแบบ Alacarte ได้เมนูอาหารเค้าจะมีทั้งแบบปกติ และมีเมนูพิเศษประจำฤดูกาลให้ลองกันโดยรวม คุณภาพดีจริง แม้ราคาจะแรงขึ้นมาหน่อย(หัวนึงน่าจะเกินพันแน่นอน) แต่ถ้าแลกกับคุณภาพรสชาติก็คุ้มค่า แนะนำข้าวอบปลาไท – 鯛召し ซึ่งต้องใช้เวลาทำประมาณ 40 นาที โดยตอนเสริฟเค้าจะเลาะเนื้อมาให้ทานพร้อมไข่ปลาแซลมอนและไข่ปลากระบอกอบแห้งรสชาติดีมากปล ควรจองก่อนเท่านั้น วอคอินอาจจะอด

รู้จักร้านนี้เพราะมีเชฟโอมากาเสะ(ร้านอื่น)แนะนำร้านอาหารในดวงใจของเชฟ เราเลยจดเป็นการบ้านไว้ แล้วในที่สุดก็มีโอกาสมาได้ลอง โดยตัวร้านซ่อนตัวอยู่เวิ้งอาหารต่างชาติเล็กๆชั้น3 ในซอยสุขุมวิท 22 เจ้าของเป็นเชฟญี่ปุ่น เสริฟอาหารคุณภาพแบบโอมากาเสะ แต่เราสามารถเลือกทานแบบ Alacarte ได้เมนูอาหารเค้าจะมีทั้งแบบปกติ และมีเมนูพิเศษประจำฤดูกาลให้ลองกัน

パッテラBATTERA
ข้าวอัดหน้าปลาซาบะแดง

สำหรับคอปลาซาบะดองแบบเรา บอกเลยว่าที่นี่อร่อยที่สุด ชอบ texture ชอบการดองได้อย่างพิถึพิถันมาก ชอบทุกอย่าง

刺身五種盛り
ปลาดิบรวม5อย่าง
chutoro otoro hirame buri madai

taimeshi 鯛めし
ข้าวอบหม้อดินปลามาได 1400B


ใช้เวลาทำประมาณ 40 นาที โดยตอนเสริฟเค้าจะเลาะเนื้อมาให้ทานพร้อมไข่ปลาแซลมอน(ikura)และไข่ปลากระบอกอบแห้ง(karakul) ชอบในความกลิ่นทะเลที่หอมฟุ้งเต็มแก้มเวลาทาน

ankimo umani
ตับปลาอังโคต้มพิเศษ

かき氷 宇治金時
น้ำแข็งใสชาเขียวใส่ถั่วแดง

ร้าน IZAKI Japanese Restaurant / 料理 ゐざき
โทร 02 042 3086
พิกัด https://maps.app.goo.gl/gt9fnuAthgieJyBn8

By ยัมมี่โอมุ
Facebook/IG/Twitter/Wongnai : Yummyomu

Leave a Reply

%d bloggers like this: