พาไปดู sühring ร้าน michelin 2 ดาว(2023) และ อันดับที่ 7 ในAsia’s 50 Best Restaurants

รีวิวนี้ตั้งใจถ่ายทอดบรรยากาศของร้านอาหาร Fine dining ให้ดู จะได้ตัดสินใจกันเองว่าอาหารคุ้มค่าและคุ้มเวลาน่าไปลองไหม โดยร้านนี้เป็นร้านอาหารเยอรมันในย่านเย็นอากาศของสองฝาแฝด Thomas และ Mathias Sühring ที่ต้องการถ่ายทอดเมนูอาหารเยอรมันที่พวกเขารับประทานในวัยเด็ก ปรับให้รสชาติทันสมัยและละเมียด มาเป็น course ให้คนได้รับประสบการณ์การทานอาหารกัน

โดยเชฟคู่แฝดชาวเยอรมันเคยฝากฝีมือไว้กับ Mezzaluna ร้านอาหารอิตาเลียนหรูบนชั้น 65 ของโรงแรม เลอบัว สเตททาวเวอร์และเคยทำงานในร้านอาหารระดับมิชลันสตาร์ 3 ดาว อย่าง Aqua ที่เยอรมัน

APPETHITHAPPCHEN : snack เป็น ออเดริฟเล็กๆให้ทานเล่นเรียกน้ำย่อย

จากนั้น มี vinegar drink ที่หมักมา 1 ปี ทางร้านบอกแอลกอฮอลล์ระเหยหมดแล้ว แต่เราทานแล้วก้ยังเหลือนิดหน่อยพออร่อยทานคุ่กับ Enleta ที่เป็น cracker ตับเป็ด

หลังจาก snack ก็ถึงช่วงเวลาของขนมปังหรือที่เรียกว่า Brotzeit ในภาษาเยรอมัน โดยเป็นขนมปัง sourdough ที่มียีสต์ที่เลี้ยงต่อกันมาตั้งแต่ร้านพึ่งเปิด ในช่วงเวลานี้ทางพนักงานก็จะเอาขวดโหลที่เลี้ยงยีสต์มาให้ดู และมีเนยมาให้ทานคุ่กัน 3 แบบคือ sea salt, tomato, truffle ขนมปังถ้าชอบสามารถขอได้เรื่อยๆ เราว่าตัวที่ทำเป็น bretzel ก็อร่อยดีนะ

TROUT & TOPINAMBUR : Almond / horseradish / chervil

“RINDERROULADE” : Simmenthai beef / speck / red cabbage

LANGOUSTINE : Summer squash / kombu /dill

COD FISH & KRISTAL CAVIAR : Maultaschen / fennel / mussels

LAMB – AGED FOR 7 DAYS : Eggplan / ramsons /capsicurn

MUSCAT GRAPES : Raspberry & yogurt

“BENI” 66% CHOCOLATE BY ORIGINAL BEANS : Apricot & nougat

OMAS EIERLIKOR & FEINE SCHOKOLADE : Eggnog & pralines ตัวช็อคโกแลตมีให้เลือก 5 รส Yuzu, Vanila, Hazelnut และมีตัวที่มีแอลกอฮอลล์ผสมอีก 2 อัน ตัวช็อคโกแลตสามารถขอเพิ่มได้ และ มี Eggnog ที่เป็นเครื่องดื่ม ที่ประกอบไปด้วย ไข่ไก่ นม ครีม น้ำตาลและเหล้า โดยทำตามสูตรของคุณยาย พนักงานมีเอาสมุดของคุณยายมาโชว์ให้ดูสร้างบรรยากาศด้วย

โดยรวม อาหารแต่ละเมนูสวยงามค่อนข้างมีรายละเอียดเยอะจริงๆ แต่ราคาก็สูงจนน่าตกใจ สำหรับส่วนตัวแล้วลองร้านอื่นที่ราคาย่อมเยากว่านี้ก็ได้นะ

ร้าน Suhring

ต้องจองในเวบไซต์ของร้าน

พิกัด https://maps.app.goo.gl/9q4iveoa1FzgiCKD9?g_st=ic

Leave a Reply

%d bloggers like this: