แอบส่องร้านบุฟเฟ่ต์ Great Harbour ที่ไอคอนสยาม

ถ้าใครสงสัยว่าร้านนี้มีอะไรๆ รีวิวนี้น่าจะเหมาะที่สุด เพราะยัมมี่เองก้อเป็นคนนึงที่แอบด้อมๆมองร้านนี้มานานเวลาไปไอคอนสยามแต่ยังไม่มีโอกาสลองสักที
ตัวร้านค่อนข้างใหญ่อลังการเป็นบุฟเฟ่ต์อาหารนานาชาติที่นั่งน่าจะจุได้หลายร้อยที่นั่ง ส่วนอาหาร น่าจะเกือบร้อยเมนู สามารถจัดโซนกินเลี้ยงกลุ่มใหญ่ได้เลย

อาหารมีค่อนข้างหลากหลายมาก ส่องดูคร่าวๆก็จะมีโซนอาหารญี่ปุ่นที่มี ซาซิมิจำพวกแซลมอนนอร์เวย์ ทูน่า ปลาซาบะ ปลาช่อนทะเล และซูชิวางเป็นแถบ เช่น ซูชิเนื้อวากิว ปลาไหล แซลมอน ซาบะ อิกะ ฯลฯ มีเทมปุระที่มีเชฟคอยทอดขึ้นมาเรื่อยๆ และมีซีฟู้ดออนไอซ์ พวกหอยนางรมสด หอยแมลงภู่ กุ้งออนไอซ์

ไฮไลต์อีกอย่างที่ไม่ควรพลาดคือ กุ้งแม่น้ำเผา ซึ่งขนาดตัวใหญ่กำลังพอดี สดและหวาน

โซนอาหารจีน เมนูยอดนิยมคือ เครปเป็ดย่าง หมูแดง หมูกรอบ พระกระโดดกำแพง ติ่มซำ เค้าหยก ขาหมูตุ๋น ปลากระพงซอสเต้าซี่ ซุปหมาล่า

ซุปหมาล่าที่นี่จะมีคนคอยประจำทำให้ถ้วยต่อถ้วย

โซนอาหารตะวันตก มีพวก coldcut มีมุมสลัด ส่วนโซนของอบย่างเป็น แฮมอบน้ำผึ้ง และขาแกะอบสมุนไพรทานคู่กับซอสสับปะรด และซอสไวน์แดง มีซี่โครงหมูบาร์บีคิวซึ่งเป็นของขึ้นชื่อของที่นี่ เนื้อของข้างนุ่ม สตูว์เนื้อ และซุปเห็ดทรัฟเฟิล

โซนอาหารเอเชีย ซึ่งน่าจะถูกใจนักท่องเที่ยวและยัมมี่มาก มีต้มยำกุ้ง ส้มตำ เปาะเปี๊ยะทอด มัสมั่นยำเนื้อ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวากิว ก๋วยเตี๋ยวหมูสไลด์ กุ้งอบกระเทียม

โซนเทปปันยากิ มีพวกพาสต้าคาโบนาร่า สไปซี่ซีฟู้ด เสต็กแซลมอน เสต็กเนื้อทรัฟเฟิล

โดยรวม ชอบที่อาหารหลากหลาย และพื้นที่กว้างขวาง เวลานั่งหรือเดิน รู้สึกไม่ชนกับใคร ร้านค่อนข้างสะอาด มีคนคอยบริการเก็บจานตลอดเวลา เนื่องจากเมนูที่มีเยอะมาก ขอแนะนำเมนูที่ยัมมี่ชอบเลยละกัน อาจจะไม่ตรงกับเพื่อนๆที่เคยไปทาน

– กุ้งเผา อันนี้ได้คำยืนยันจากน้องสาวที่เป็นสายกุ้งเผา ตัวใหญ่กำลังดี สด และหวาน มันจะมีทั้งที่อยู่มุมอาหารทะเลเผา และอยู่ในมุมกุ้งอบชีสกระเทียมใครที่เป็นสายนี้ กินอย่างเดียวก้อคุ้มแล้ว

– พระกระโดดกำแพง ชอบที่มันให้เครื่องสมุนไพรยาจีนครบ ทั้งโสม เก๋ากี้ ฯลฯ เสริฟมาแบบร้อนๆ ตัวอุ่นสบาย – มุมญี่ปุ่น มีซาซิมิ กับซูชิให้เลือกค่อนข้างเยอะมันมีอิคุระ(ไข่ปลาแซลมอน)ด้วยนะ ปกติไม่ค่อยเห็นในบุฟเฟ่ต์ มีซูชิปลาไหล ยัมมี่ชอบซาบะดอง ปลาหมึกกับมากิ ของที่นี่ รสชาติใช้ได้เลย

– เนื้อ มีเสต็กชิ้นเล็กๆอยู่ที่มุมเทปัน request ความสุกตามที่ต้องการได้ด้วย แฮมหมูอบน้ำผึ้งที่อยู่อีกมุมอาหารตะวันตกก็อร่อย ละก้ออย่าลืมกินคู่กับซอสที่อยู่ตรงนั้นทั้งซอสไวน์แดงกับซอสสับปะรดคือดี

– เกาเหลาเนื้อ คือเนื้อดี น้ำซุปทำมากลางๆ ถ้าใคนชอบแซ่บ ถ้าไม่มั่นใจฝีมือตัวเองอาจจะต้องขอให้เค้าช่วยปรุงเพิ่มให้

– ส้มตำ เป็นเมนูที่ตัดเลี่ยนได้ดี คือเค้าปรุงมาอร่อย แถมยังมีปู+ปลาร้าเพิ่มความนัวให้เลือกด้วย

– ติ่มซำ ที่นี่ลูกใหญ่กว่าที่อื่น กินได้หลายรอบโดยไม่รู้สึกเปลืองเนื้อที่ในท้อง

– ของหวาน วันที่ยัมมี่ไปมีลอดช่องวัดเจษ ซึ่งก็เสร็จลอดช่องหลายรอบเหมือนกัน อ้อ มีไอศกรีม Haagen dazs ด้วยนะ

เปิดให้บริการทุกวัน 2 รอบ

มื้อกลางวัน : 12.00 น. / 12.30 น.มื้อเย็น : 17.30 น. /18.00 น. / 18.30 น. / 19.00 น.

สนนราคา ผู้ใหญ่ 1,099++ (1,294 net) เด็ก 550++ (647 net)

สำรองที่นั่ง และติดตามโปรโมชั่นได้ที่ Facebook : Great Harbour และ Line : @harbour

Leave a Reply

%d bloggers like this: