Al – Rahaman(อัล-ราฮามัน) ร้านอาหารอินเดียทั้งอร่อย และราคามิตรภาพ

เป็นร้านอาหารอินเดียเล็กๆในซอยเจริญกรุง 45 ของเชฟ อับดุล รูฟ ชาวบังกลาเทศ ซึ่งน่าจะขายดี เพราะเห็นเปิดร้านเพิ่มเพื่อรับลูกค้า และรับ delivery โดยเฉพาะ

ตัวร้านต้องเดินเข้ามาในซอยเล็กๆแบบนี้ เอารถเข้าไม่ได้

ตัวร้านทากำแพงสีเหลืองเหล็กดัด มีความน่ารักอีกแบบน่าเหมาะกับการถ่ายรูป

เมื่อเดินเข้ามาทางร้านใจดีมาก เสริฟปานิปุรีมาให้เราลองชิมดู โดยเมนูนี้เป็นอาหาร Street food ของอินเดีย โดยคำว่า ปูรี หมายถึง แป้งสาลีทอดกรอบ และ ปานี หมายถึง น้ำ

โดยจะเป็นแป้งทอดลูกกลมด้านในกลวง โดยวิธีกินต้องเอาช้อนเจาะรู แล้วใส่ไส้ที่แยกมาให้ต่างหาก รสเปรี้ยวๆมีส่วนผสมของมันฝรั่งต้ม หัวหอม ถั่วชิกพี มีรสเปรี้ยว เผ็ดนิดหน่อย เค็ม และมัน ในตอนท้ายจะมีกลิ่นหอมใบยี่หร่า

ข้าวหมกแพะบริยานี ใช้ข้าวบาสมาติจากอินเดีย ทำออกมาจานใหญ่กว่าที่คิด ข้าวกำลังร่วนกำลังดีและคลุกเคล้ากับเครื่องเทศได้รสชาติ แพะมีความนุ่ม ไม่เหม็น

บัตเตอร์ชิคเก้น แกงเนยไก่ อาหารอินเดียประจำชาติ ที่ห้ามพลาด เอาไว้ตักราดกินกับแป้งนาน ซึ่งนานของที่นี่ก็อร่อยมากกก

กุหลาบจามุน

ขนมหวานที่นี่ใช้ได้นะครับ ไม่หวานเกินไป มีกลิ่นหอมบางๆเจืออยู่ เคยกินบางที่หวานจนแสบคอเลย

โดยรวม อาหารอร่อยทุกจาน นานทำมาชิ้นใหญ่และอร่อยมาก ทางร้านเอาใจลูกค้ามีแถมเมนูมาให้ลองชิมด้วย วันที่ไปได้ชิมทั้งปานิปุรี และพุดดิ้งข้าว เช็คบิลออกมาทานสามคนตกหัวละ 220 บาท ส่วนตัวอาหารที่ห้ามพลาดคือ ข้าวbiryani และ แป้งนาน

ที่จอดรถจอดใต้ทางด่วนแถวนั้น ชั่วโมงละ 30บาทได้ หรือใครไม่อยากเดินทางก็ สั่ง lineman หรือ grab ได้โดยราคาจะถูกบวกประมาณ 15-20%

92/ 4 ซอย เจริญกรุง 45 Si Phraya, Bang Rak, Bangkok 10500
Tel. 085 140 1440
www.facebook.com/Al-Rahaman-Restaurant-1685204418394865
Opening hours: 11 am – 9 pm
Map:  https://goo.gl/maps/7mEoXwk3Vtu4YftKA

Leave a Reply

%d bloggers like this: