เสน่ห์จันทน์ ร้านอาหารไทยมีอะไรทำไมโด่งดังจนได้รางวัล Michelin

พอจะรีวิว เดี๋ยวคนจะหาว่าเราชอบอาหาร Michelin เอาจริงๆแล้วคืออยู่ดีๆอยากกินอาหารไทยเลยลอง search อาหารไทยแถวบ้าน มาเจอร้าน เสน่ห์จันทน์ อ้อ อยู่ใกล้ดีเลยขับมาลอง โดยไม่รู้มาก่อนว่ามันได้รางวัล Michelin ด้วย

จอดรถเสร็จมายืนนอกร้านเป็นประตูไม้บานใหญ่ขรึมโอ่อ่า เปิดดูเมนูเห็นราคาแอบตกใจอยู่เงียบๆ แต่ไหนก็มาละต้องลุย จัดไปไม่คิดมาก

คำว่า “เสน่ห์จันทน์” เป็นคําสิริมงคล เพราะเป็นชื่อขนมไทยดั้งเดิมที่ใช้ในงานมงคล จึงได้ถูกเลือกมาเป็นชื่อร้าน เพื่อคงคุณค่าความเป็นอาหารไทยรสแท้

ภายในประดับตกแต่งด้วยงานศิลป์ และมีบทกวีที่แต่งโดย อ.เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ ประดับ 
ส่วนเมนูป็นอาหารไทยดั้งเดิม เป็นเมนูผักสมุนไพรพื้นบ้านแต่ผ่านการประดิดประดอย ปรุงด้วยเชฟป้อมชื่อดัง ไรงี้ จนได้รางวัล Michelin มาครอง

พอมานั่งปุ๊ป เค้าเอา appetizer ให้ทาน เสริฟบนจานอย่างหรูหราสมฐานนะมากๆ


ข้าวคลุกกะปิ

เนื่องจากเป็นคนชอบทานข้าวคลุกกะปิมาก เหลือบเห็นในเมนูเลยลองสั่งมาดู รสชาติถือว่าใช้ได้นะ ใส่เครื่องมาให้จัดเต็ม กุ้งแห้งตัวโตๆ เสียดายให้หมูมาน้อยไปหน่อย อยากจะแลกกุ้งแห้งเป็นหมูแทน

ห่อหมก

จานนี้ไม่ค่อยชอบแฮะ มันมันๆเลี่ยนๆยังไงไม่รู้ ใส่คาร์เนชั่นหรือเปล่า คือรสชาติทำให้ฝรั่งกินมั้ง จานนี้เรากินเหลือ 1 อัน เลี่ยนอะ

แกงปู

จานนี้อร่อยนะ ไม่มีที่ติเลย ยกเว้นราคา 55 เราต้องกินหมดจนหยดสุดท้าย

น้ำเปล่าไม่มีจ้า ต่ำสุดก็ Evian

เหลือบเห็นราคาแล้วถอนใจเฮือกก 55 เอานะ เดี๋ยวนี้กินตามห้างก็ราคาประมาณนี้เนอะ (ปลอบใจตัวเอง)

โดยรวม แอบตกใจราคา ส่วนอาหารอร่อยใช้ได้ มีความนวลๆ สำหรับคนต่างชาติ ร้านหรูหราโอ่อ่าดี อาจจะเหมาะกับพาแขกต่างชาติมารับรอง หัวนึงตก 600-1000 บาท

ร้าน เสน่ห์จันทน์
ทำเล Glasshouse สินธร ถ.วิทยุ
https://maps.app.goo.gl/poA27
โทร 026509880

Leave a Reply

%d bloggers like this: