KIN SHABU SUKIYAKI

คินชาบูสุกี้ยากี้ ร้านชาบู-สุกี้ยากี้ ญี่ปุ่นแท้ แอบซ่อนอยู่ในชั้นสาม โรงแรมนิกโก้ โดยทางร้านขายชาบู-สุกี้ยากี้ โดยสามารถเลือกทานเป็นเซต และเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ได้ โดยเซตราคาเริ่มต้นที่ 298บาท และบุฟเฟ่ต์ราคาเริ่มต้นที่ 478 บาท

จุดเด่นของทางร้านคือจะค่อนข้างพิถีพิถันในเมนูแต่ละจานมาก อาจเพราะไม่ได้ทำเป็น mass เวลาสั่งอาหารเค้าก้อจะทำจานต่อจาน

โดยน้ำซุปมีทั้งหมด 6 ชนิด มีแบบซุปดาชิ, น้ำสุกี้ยากี้, ซุปสตอกวัว, ซุป spicy tonkatsu, ซุป spicy kimchi, ซุปมิโสะ

ถ้าสั่งแบบสุกี้ยากี้ จะถูกเสริฟมาในกะทะดำๆแบนๆ ได้ฟีลแบบญี่ปุ่นแท้ๆ ข้อดีของกะทะคือถ้าน้ำเหลือน้อย เราทานแบบผัดก็อร่อยไปอีกแบบ

สำหรับซุปอื่นๆจะถูกเสริฟในหม้อชาบูคุณภาพดี คือซุปจะร้อนมากเพราะหม้อมีคุณสมบัติถ่ายเทคามร้อนสูง

โดยชุดบุฟเฟ่ต์ที่เลือกคือ 898 B พิเศษกว่า 478B เพราะมีเนื้อวากิวรัมพุ(和牛ランプ),เนื้อยูเอส(みすじ),ลิ้นวัว(牛タン),ไส้วัว(牛もつ),ส่วนฮารามิ(牛はらみ)ให้ด้วย แถมยังมี side dish พวกซาซิมิ ซูชิ ลิ้นวัวย่าง ข้าวปลาไหลด้ง ฯลฯ ซึ่งปกติต้องเพิ่มเงินหากสั่งเมนู 478B

Side dish

ทางร้านมี Side dish มีให้เลือกเยอะ และดูจริงจังมาก กลายเป็นชาบู-สุกี้ก็อยากทาน side dish ก็อยากทานเลือกกันไม่ถูก ที่สำคัญข้อดี คือ เค้าค่อยๆทำทีละจาน เสริฟมาอาหารแต่ละอย่างยังร้อนแบบเพิ่งปรุงเสร็จๆเลย ไม่ว่าจะเป็น ลิ้นวัวย่างเซนได(仙台牛タン) แค่เมนูนี้ก็แพงแล้ว ย่างมาได้พอดิบพอดี กำลังอร่อย, Mini Unagi Don(ミニ鰻丼) ชิ้นปลาไหลก็ฟูสะใจ, วากิวเมนจิ(和牛メンチ) เอาเนื้อวากิวบดชิ้นโตบดแบบแฮมเบริกแล้วเอาไปทอด, แล้วก็มีบรรดาพวกปลาดิบ เช่น แซลมอนซาซิมิ, ซูชิทูน่า, ซูชิแซลมอน, ซูชิอบุริแซลมอน, ซูชิอิกะ, ซูชิเอบิ, ซูชิชิเมะ

Dessert

ไอ้ขนมที่มันดูเป็นก้อนอะไรเละๆสักอย่างMineoka tofu(嶺岡豆腐) เป็นเต้าหู้นิ่มๆเหนียวๆแบบโมจิแบบนมๆ โรยด้วยผงคินาโกะ ใครมีโอกาสมาทาน อยากจะแนะนำว่าห้ามพลาดเมนูนี้รสชาติแสนดีงามมาก ส่วนอีก 2 เมนูในรูปคือ Mango Orange Jelly กับ french toast

สรุป

คุณภาพอาหารค่อนข้างดี เหมือนมากินชาบูสุกี้แบบโฮมเมดที่ญี่ปุ่น เนื้อมีคุณภาพ สั่งแล้วเค้าถึงค่อยไปไสลด์ให้สดๆ เสริฟในจานเซรามิเนื้อญี่ปุ่นสวยงาม ไม่ใช่ถาดพลาสติกจากตู้เย็น Side dish คุณภาพดี ทำจานต่อจาน เป็นบุฟเฟ่ต์แต่ได้ทานอาหารร้อนๆ ซูชิก็ปั้นมาเป็นคำสวยงาม

ร้าน KIN SHABU SUKIYAKI
20 Thonglor Rd, Khlong Tan Nuea, Watthana, Bangkok 10110
T 064 123 1585
พิกัด https://maps.app.goo.gl/QziNDQCojQztJeUj8

By ยัมมี่โอมุ
Facebook/IG/Twitter/Wongnai : Yummyomu

Leave a Reply

%d bloggers like this: