ชิม Honetsukidori ไก่อบหนังกรอบอาหารขึ้นชื่อของเมือง kagawa ที่ ร้าน Minami

ถ้าคิดถึงเมือง Kagawa อาหารขึ้นชื่อของที่นี่คงหนีไม่พ้น Honetsukidori – 骨付鳥 ที่แปลง่ายๆว่าไก่ติดกระดูก โดนมีประวัติยาวนานตั้งแต่ปี 1952 ที่คู่สามีภรรยาเจ้าของผับแถวสถานีรถไฟ ได้ดูหนังที่คนอเมริกันเสริฟไก่พร้อมกระดูก จึงได้ลองทำตามจากนั้นจากนั้นจึงเป็นเมนูฮิตประจำร้าน Izakaya ทั่ว Kagawa


Less is more. – Minami เป็นร้านห้องเดียวเน้นความเรียบง่ายอยู่ในโครงการ warehouse 26 หากผ่านด้านหน้าจะเห็นป้ายสีแดงเขียนว่า みなみ//mi-na-mi ดูเด่นชัด ตัวร้านสีขาว แซมด้วยระแนงไม้โทนอ่อน ให้ความรู้สึกสงบและผ่อนคลาย ด้านหน้ามีสวนหินเล็กๆโซน out door ก่อนที่จะผ่านเข้าไปในส่วนด้านในร้าน

Shio Honetsuki Dori

เมนูซิกเนเจอร์สูตรเฉพาะจากคางาวะ ที่ทางร้านนำเนื้อไก่ส่วนสะโพกมาปรุงรสชาติก่อนจะนำไปอบจนเนื้อไก่นั้นสุก เสิร์ฟพร้อมโชว์เบิร์นไฟจนได้หนังไก่ที่ทั้งกรอบนอกนุ่มในและมีกลิ่นหอมฟุ้งของเครื่องเทศและกระเทียม ที่เป็นจุดเด่นของของจานนี้

เสิร์ฟมาพร้อมกับซอสเผ็ด มะนาว เกลือ และพริกไทย

Spicy Honetsuki Dori

เมนูนี้จะต่างจากเมนู Salt Garlic โดย จะได้รสชาติเผ็ดร้อนของพริกและสมุนไพร

โดยรวม

ตัว Honetsukidori มีความกรอบของหนังที่เป็นเอกลักษณ์มากๆ หากทานที่ไหนยาก และเครื่องเทศในจานมีความจัดจ้านเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว หากมาทานควรสั่งชุดข้าวเพื่อมาทานคู่กันกับ Honetsuki โดยจะเป็นข้าวญี่ปุ่นโดยมี โรยหน้าด้วยสาหร่ายและงา และมีพวกผักดองมาให้

ร้าน Minami at Warehouse 26 (みなみ)
โทร 093 449 6694
พิกัดร้าน https://goo.gl/maps/C4mm4Ufxxz8Gv1Ct9

By ยัมมี่โอมุ
Facebook/IG/Twitter/Wongnai : Yummyomu

Leave a Reply

%d bloggers like this: