“PADMAN” ดูแล้วได้อะไรเยอะดี (8.5/10)

หนังอินเดียที่แอบเข้าโรงมาเงียบๆ แบบกลัวคนจะรู้หรือไง!!!   เป็นชีวประวัติของ “นาย Arunachalam Muruganantham” อ่านไม่ออกหรอกนะชื่อยาวมาก ชายชาวอินเดียที่เกิดในตระกูลที่ยากจน แต่ช่วยผญทั่วอินเดียคิดค้นเครื่องผลิตผ้าอนามัยราคาถูก(ผ้าอนามัยในอินเดียสมัยนั้นแพงมาก ผญอินเดียส่วนใหญ่ยังใช้ผ้า) ติดตั้งตามหมู่บ้านในอินเดีย จนได้ติดเป็น1ในบุคคลผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในโลก


หนังอินเดีย–ในที่คิดเมื่อก่อนจะนึกถึงภาพชายหญิง วิ่งลงมาจากเขาพร้อมเต้นระบำส่ายหัวไปมา แต่จริงๆแล้วในช่วงหลายปีที่ผ่านมามีหนังที่น่าประทับใจออกมาติดๆไม่ว่าจะเป็น “PK” , “The lunchbox” หรือ “Dangal” หรือหนังที่ชาวอินเดียแสดงทั้ง “the hundred-foot journey” ,”slumdog millionaire” ก็ทำออกมาได้อย่างน่าประทับใจ มีทั้งความสนุก และมีวัฒนธรรมอินเดียสอดแทรกอย่างลงตัว

บรรยากาศในโรง–เนื่องจากเป็นหนังอินเดียตอนเข้าโรงมาแอบมีความเขินเล็กๆ คือเป็นหน้าจีนคนเดียวในหมู่คนหน้าเข้มคิ้วเข้มผิวสองสี เต็มโรง แบบอะไรเอ่ยไม่เข้าพวก ช่วยเอาเจ้กนี่ออกไปที

หนังเรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่อยากชวนให้ไปดูนะ คือมันไม่ใช่แบบซึ้งน้ำตาซึมอะไรมากมาย แต่มันเป็นหนังที่เราได้อะไรกลับไปเมื่อดูจบ “สรุป รีบไปดูซะ ก่อนออก”

—————————————————-
ติดตามงานเขียนได้ที่
FB : www.facebook.com/yummyomu
IG : yummyomu
Page : www.yummyomu.com

Leave a Reply

%d bloggers like this: