รีวิว Conrad สมุย 2018 ที่พักที่เค้าว่ากันว่าดีที่สุดในสมุย

 

สืบเนื่องด้วยเพื่อนพยายามชักชวนมาหลายปีให้มานอนที่นี่ เราก็ปฎิเสธไปทุกครั้งเนื่องจากไม่ค่อยชอบทะเล และที่พักราคาค่อนข้างแพง(คืนละ 20000 บาท) จนล่าสุดด้วยความใจอ่อน ก็อะ….ตัดสินใจลองนอนดูก็ได้ เลยถือโอกาสรีวิวมาให้อ่านดู เผื่อประกอบการตัดสินใจ

เริ่มจากเราซื้อ package นี้ที่งานไทยเที่ยวไทย 3 วัน 2 คืน ตก 39,000 บาท รวมรถ limousine จากสนามบินมาที่พัก ไป-กลับ , free dinner 1 ครั้ง และสน็อกเกิ้ล 2 ชั่วโมง ที่เกาะบริเวณนั้น

ส่วนสายการบินเราซื้อของ bangkok airways ไม่เกิน 3980 บาทขึ้นเครื่องบินที่สุวรรณภูมิ ชอบนะสะดวกดี เอารถมาจอดวันละ 250 บาท

ตอนรอเครื่องเราเข้า lounge business ของบางกอกแอร์เวย์ได้ โดยใช้สิทธิ AIS Serenade gold (2 สิทธิต่อปี) เงื่อนไขดังนี้

ข้อดีเมื่อเทียบกับ lounge economy คือคนน้อยหน่อย ส่วนอาหารรู้สึกคล้ายๆกันนะ แต่จะมีอาหารเป็นเมนูที่เราสามารถสั่งพิเศษได้ เช่น บะหมี่เป็ดย่าง บักกุ๊ดเต๋ไรงี้

ข้าวต้มมัดของบางกอกแอร์เวย์นี่กี่ปีมาก็ยังอร่อยเหมือนเดิม ไม่รู้เค้าไปรับมาจากที่ไหน

จากกรุงเทพไปสมุยใช้เวลา 45 นาที เวลาสั้นมาก แต่เค้าก็ยังอาหารเสริฟให้บนเครื่อง รีบกินรีบเก็บ เผลอแผลบเดียวก็ถึงสมุยแล้ว ลองเก็บบรรยากาศตอนแลนดิ้งมา มีรถ safari มารอรับอยู่

สนามบินอารมณ์ tropical นิดๆ พื้นที่ส่วนใหญ่เป็น out door แทนที่จะเป็นอาคารใหญ่ กลับเป็นซุ้มหย่อมๆ พึ่งรู้ว่าเคยได้รับรางวัลด้วย

เมื่อมาถึงสนามบินไม่รอช้า เดินไปตรงทางออก ทางโรงแรมคอนราดก็เตรียมคนมาชูป้ายรอรับแล้ว

พาเราไปยังรถ limousine ในรถมีผ้าเย็นกับน้ำดื่มรอบริการ

การเดินทางจากสนามบินไปโรงแรมใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง(พึ่งรู้ว่าสมุยใหญ่เหมือนกันนะ) ตัวโรงแรมคอนราดอยู่บนเขาฟากนึงของเกาะ โดยห้องพักจะเรียงลงมาตามสันเขา  โดยแผนกต้อนรับจะอยู่จุดสูงสุดของเขา

เช็คอิน

lobby ไม่ใหญ่อะไรมาก ขณะที่รอรับกุญแจ ก็มี welcome drink พร้อมผ้าเย็นมาให้ นั่งรอพร้อมชมวิวทะเลได้ เห็นเกาะ 5 เกาะ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของสมุย

ด้านล่างเป็นห้องพักวางกระจัดกระจายไล่ลงไปจนถึงชายหาด

คอนราดอยู่ในเครือ hilton ดังนั้นใครเป็น gold หรือ diamond ใช้สิทธิซะ เราเป็น gold ได้ฟรีดิงค์ 2 ใบต่อ 1 คืน และ late checkout

 

เนื่องจากอยู่บนเขา หากเดินขึ้นเดินลง แอบขาลากแน่ ตอนไปห้องพัก หรือไป facilities อื่นๆของโรงแรม ก็จะคอยมีบั้กกี้วิ่งมารับ ข้อดีอย่างนึงของโรงแรมนี้คือจะมีพนักงานคอยเอาใจใส่เรา พยายามจำชื่อเรา สมมติเรากินข้าวเสร็จทำท่าจะลุก เค้าจะเตรียมรถมาให้ทันที หรือถ้าไม่เจอพนักงานเราก็สามารถใช้โทรศัพท์เรียกรถมาได้เอง

 

บรรยากาศในห้อง

ห้องพักที่อยู่คือ type “Ocean view pool villa” เดาว่าแบบถูกสุดนะ ตัวห้องพักค่อนข้างใหญ่ ทั้งโซนห้องนอน และในห้องน้ำ ตรงระเบียง มีสระว่ายน้ำส่วนตัวให้สามารถว่ายไปชมวิวไป ทีวีสามารถซิงค์กับ อุปกรณ์ของแอปเปิ้ลได้ และมีอินเตอร์เน็ตใช้ได้ทั้งโรงแรมกี่อุปกรณ์ก็ได้

Amenities ธรรมดาไปนิดเมื่อเทียบกับโรงแรมระดับนี้

น้ำเปล่า ชากาแฟบริการฟรี ส่วนอย่างอื่นคิดเงินหมด ใครมาเที่ยวแนะนำเตรียมขนมขบเคี้ยวมาจากกรุงเทพดีกว่า

มีคีย์บอร์ดเอาไว้ใช้กับ smart tv ในโรงแรม

บรรยากาศโรงแรม

ลองดูส่วนอื่นๆของโรงแรมบ้าง อันนี้เป็นส่วนของสระว่ายน้ำส่วนกลาง ตอนเราไปแอบจ๋อยมีปิดเพื่อเตรียมจัดงานแต่งงาน

เก้าอี้ตรงสระน้ำสามารถนอนดูพระอาทิตย์ตกได้ นั่งมองแสงอาทิตย์สะท้อนทะเลกับสระว่ายน้ำก็สวยไปอีกแบบนะ

มีมุมห้องอาหารที่อยู่ตรงนี้ชื่อว่า Azure เป็นแบบ outdoor คืนวันเสาร์จะมีบาร์บีคิวตรงนี้ โดยเอาซีฟู้ดจากตลาดมาขายเป็นขีด แอบส่องดูราคาไม่แพงเท่าไร

ฟิตเนส ของที่นี่เล็กนิดนึงแอบอึดอัด คิดว่าแขกส่วนใหญ่คงไปว่ายน้ำกัน ตรงส่วนนี้เลยไม่จำเป็นต้องใหญ่โตอะไร

ชายหาด

ที่ชายหาดมีเรือคายัคให้แขกเล่นตามอัธยาศัย มีเก้าอี้ชายหาดที่เกาะกลางน้ำ และมีเปลกลางน้ำไว้บริการด้วย

ตอนกลางคืนวันเสาร์มีคนเต้นโชว์ไฟให้ดู

รูปด้านของโรงแรม

ลองถ่ายจากทะเลมาให้ดู แต่ละห้องวางไล่ลงจากยอดเขาลงมา

ห้องอาหาร “zest”

จริงๆโรงแรมมีหลายห้องอาหาร แต่ห้องนี้เป็นห้องหลักที่เราใช้ เพราะเราทาน breakfast ที่นี่ และใช้สิทธิ free dinner set ที่นี่ด้วย

บรรยากาศ breakfast ที่นี่อาหารเช้าเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ เริ่มตั้งแต่เช้าจนถึง 10.30 มีโซน outdoor และ indoor

มื้อค่ำ เรามี free dinner set เลยถือโอกาสใช้เลย อาหารอร่อยแฮะ เราชอบมากกว่าตอนเช้าเยอะเลย บรรยากาศก็สวยไปอีกแบบนะ ถ้าอากาศดีตอนช่วง 18.30 ก็จะเห็นพระอาทิตย์ตก แนะนำนั่งโซน outdoor อาจจะต้องจองก่อนเพราะมีไม่กี่ที่

set afternoon tea ไหนๆก็ไหนๆเราเลยลองชิมเซตขนมน้ำชาของที่นี่ จริงๆที่นี่จะมี afternoon tea 2 ร้าน คือที่ร้าน “jahn”ซึ่งเราไม่ได้ไปต้องจองล่วงหน้าก่อน 1 วัน ตัวร้านจะมี fine dining ตอนเย็นด้วยซึ่งบังคับ dress code ดังนั้นใครอยากลองควรเตรียมชุดสุภาพมาทานด้วย และที่ร้าน “zest” ที่จริงๆก็ต้องจองก่อนแหละ แต่บังเอิญขอเค้าแล้วได้

สำหรับ afternoon tea ของที่นี่เราเฉยๆนะ ขนมตามภาพ + น้ำชา-กาแฟ 2 แก้ว ทั้งหมด 1500 บาท ใครเป็นสมาชิกของ hilton premium club ใช้ซะ ลด 50% (สำหรับ 2 คน)

ห้อง The Library

เป็นห้องสมุดเล็กๆให้พักผ่อน อ่านหนังสือ บรรยากาศดีใช้ได้เลย

 

Bar

มีโซนบาร์ outdoor สำหรับคนชอบดื่ม ตอนกลางคืนมีดนตรีสดด้วย และที่โรงแรมนี้มีช่วง happy hour 16:00 – 18:00 สั่งเครื่องดื่ม 1 แถม 1 ใช้โปรนี้ได้ทุกห้องอาหารเลย

 

เดินทางไปสน็อกเกิ้ล

เราใช้เวลาทั้งหมดไปกลับประมาณสองชั่วโมงครึ่ง โดยจากโรงแรมนั่งรถไปท่าเรือเล็ก 10 นาที และจากท่านั่งเรือไปประมาณ 15 นาที เวลาที่เหลือคือสน็อกเกิ้ลตรงเกาะแตน กับมีแวะเล่นชายหาดที่เกาะมัตสุม

เกาะแตนที่เราดำดูประการังกัน ตัวประการังก็พอมีอยู่บ้างนะ แต่ออกจะเป็นสีน้ำตาลเกือบหมด ไม่ได้สวยมาก และมีปลาตัวเล็กๆนิดหน่อย

เกาะมัตสุม เป็นเกาะที่แวะในโปรแกรมใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ไม่รุ้จะทำอะไรเลยนั่งฟังเพลงไปเรื่อย ของบนเกาะค่อนข้างแพง ไอติมโคนวอลล์ราคา 80 บาทไรงี้

เช็คเอาท์

เมื่อเราเช็คเอาท์ ทางโรงแรมก็ทำ surprised เอาของที่ระลึกเล็กๆมาให้ ข้างในถุงเป็นกาละแม

ขากลับ

เราได้รับ upgrade รถขากลับแฮะ เป็นรถ benz มีขนมมาการองกับน้ำแร่บริการ แต่ขนมไม่เสร็จเรา รอไปกินข้าวต้มมัดใน lounge ดีกว่า

สรุปพักไม่พักดี

เราลองแจกแจงสิ่งที่เราชอบและไม่ชอบให้เพื่อนๆลองตัดสินใจดูนะ

สิ่งที่ชอบ

1 ทำเลและวิว เค้าบอกกันว่าคอนราดเป็นที่พักในสมุยที่ได้วิวดีที่สุดโดยจะมองเห็นเกาะ 5 เกาะเรียงตัวกัน ซึ่งก็เห็นจริงๆอะนะ

2 บริการดีเยี่ยม เจ้าหน้าที่ทุกคนของที่นี่พยายามบริการและใส่ใจเราเป็นอย่างมาก พยายามจำห้องให้ได้ เข้ามาทักว่าต้องการให้ช่วยอะไรตลอด

3 มีสระส่วนตัว ชายหาด มีเปลกลางทะเลและมีคายัคให้ใช้

สิ่งที่ไม่ค่อยชอบ

1 เราว่าแพงไปหน่อยนะ เมื่อเทียบกับของที่ได้ คืนละสองหมื่นบาท แต่ amenities ดูไม่ค่อยโอเท่าไร

2 อาหารเฉยๆ อาหารเช้าบุฟเฟ่ต์ที่มีให้ก็เฉยๆ ไม่น่าประทับใจมาก อาจเพราะอยู่บนเกาะหรือเปล่าเลยหาวัตถุดิบยาก เราลอง afternoon tea ก็เฉยๆ

3 มีน้ำดื่มให้แต่ขนมในห้องคิดเงินหมด เราคาดหวังว่าราคาระดับนี้ควรฟรี mini bar ให้แต่ก็ไม่แฮะ

4 จัดงานแต่งงาน วันที่เราไปมีจัดงานแต่งงาน ทำให้ facilities ที่ควรใช้ได้ ไม่ได้ใช้ และโรงแรมก็มี facilities น้อยอยู่แล้วทำให้อึดอัดไปหน่อย โดยเฉพาะขากลับตอนรอ flight เย็น ห้องนั่งรอที่พนักงานแนะนำคือ ห้อง library แต่พอเราไปถึงมีการเตรียมงานแต่งงานทำให้ใช้ไม่ได้ แอบเซ็งนิดๆ

โดยรวมสำหรับคนที่เฉยๆกับทะเลแบบเราให้ 7 เต็ม 10 ละกัน ไม่ดีไม่แย่

Leave a Reply

%d bloggers like this: