ไม่ตกเทรนด์กับ “Mrs. Wu” ร้านฮอทพอทใหม่แกะกล่องในย่านหลังสวนที่มีจุดเด่นที่น้ำซุป

หากใครแวะมาที่ The portico ย่านหลังสวนตอนนี้ อาจจะเห็นร้านนึงมีป้ายไฟนีออนสีฉูดฉาด อารมณ์ไชน่าทาวน์ที่เมืองนอก เป็นรูปหม้อไฟ โดยเขียนว่า Mrs. Wu Hotpot อยู่ / Mrs. Wu คือใคร เราเลยจัดแจงแวะเข้าไปชิมดู มารีวิวให้อ่านเพื่อประกอบการตัดสินใจกันเลยดีกว่า

Mrs Wu(มิสซิสวู) เป็นร้านของเชฟแรนดี้-ชัยชัช นพประภา เชฟของร้าน “Fillets” และ “ร้อยมหาเศรษฐ์” โดยเป็นฮอทพอทไสตล์จีนพรีเมียม โดยความเป็นมาเกิดจากการตั้งคำถามว่าฮอทพอทที่ดีจำเป็นต้องเป็นแค่ของญี่ปุ่นจริงหรือ

จุดเด่นคือมีน้ำซุปเข้มข้นเครื่องครบครันแบบ กระดูกหมูกวางตุ้ง ก็มีกระดูกหมูมาให้ชิ้นใหญ่มาก ผสมผสานกับเครื่องยาจีนไสตล์กวางตุ้ง และหอยตลับเพื่อขับความหวาน
ไก่ต้มขมิ้นปักใต้ ก็มีสะโพกพร้อมน่องชิ้นเบ้อเริ่มอยู่ในน้ำซุป
หรือไวน์นาเบะ ที่ผสมผสานระหว่าง ไวน์แดง+ซี่อี้วญี่ปุ่น+มิริน+สาเก ก็ได้รสชาติไวน์องุ่นเข้มข้น โดยใช้ไวน์จริงๆแต่ต้มจนแอลกอฮอลล์ระเหยไปหมดได้รสชาติฝาดเปรี้ยวนิดๆขององุ่นกำลังดี
ซึ่งคุณภาพจัดเต็มแบบนี้ ทางร้านเลยต้องคิดเงินค่าน้ำซุปซึ่งแตกต่างจากร้านอื่นทั่วไป ตอนแรกเราก่อนมาก็คิดว่าแบบทำไมแพงจัง แต่พอได้มาและทานดูก็เข้าใจได้เพราะทางร้านใช้วัตถุดิบค่อนข้างดีจริงๆ

และน้ำจิ้มของเค้าก็จัดเต็มมากทั้ง display และคุณภาพ โดยมีมาให้ถึง 7 แบบ ทั้ง น้ำจิ้มชาชาไสตล์ไต้หวัน,น้ำจิ้มซี่อี้วและน้ำส้มสายชู,น้ำจิ้มสุกี้แบบไทยโบราณ,น้ำจิ้มงาขาวกับเนยถั่ว(ซึ่งเราชอบที่สุด มีความกลมกล่อม หวานหอมกำลังดี)
,น้ำจิ้มซีฟู้ด,น้ำจิ้มแจ่ว(เป็นแจ่วที่ปรับปรุงสูตรมาให้รสไม่จัดจ้านเกินไป ทานกับเนื้อต้มผักต้มกำลังดี),น้ำจิ้มกะปิ(อันนี้แปลกดี ใช้กะปิจริงๆ แต่เข้าใจว่าเขาเลือกอันที่กลิ่นไม่แรงเกินไป ไม่งั้นคงทานยาก วิธีทานคือเอาน้ำซุปไก่ขมิ้นนำมาผสม)

ส่วนอันนี้เป็นน้ำจิ้มที่ต้องสั่งพิเศษ เป็นไข่ดอง

และความพรีเมี่ยวมของฮอทพอท ไม่ใช่แค่น้ำซุป แต่เป็นคุณภาพของเนื้อ โดยทางร้านเอาเนื้อเกรตพรีเมี่ยมมาขาย ทั้งเนื้อออสเตรเลียวากิว(Wagyu Rib Eye MB4), เนื้อวัวฮอกไกโด(Hokkaido A5 Rib Eye), เนื้อเซนได(Sendai A4 Serloin)

ทางร้านมีเนื้อชัดโชว์อยู่ในตู้ให้ดูเลยว่าเขาใช้เนื้อคุณภาพดีจริงๆนะ  ลายเนื้อสวยงามมาก พอเราสั่งเขาค่อยเอาเนื้อมาแล่

อีกอย่างที่เราประทับใจ คือเรื่องการบริการ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเสียเวลามาอธิบายน้ำจิ้มแต่ละตัว ตลอดจนเมื่อเราทานอิ่มแล้ว
ทางร้านยังเอาตัวไก่ขมิ้นและกระดูกหมูที่ต้มจนเปื่อยในน้ำซุป แล่ออกมาให้ทานเป็นชิ้นง่ายๆไม่ติดกระดูก

เมนูอาหารของทางร้าน

โดยรวม เราชอบความแปลกใหม่ของน้ำซุปและน้ำจิ้ม เป็นรสชาติที่เราไม่เคยทานมาก่อน และคุณภาพของวัตถุดิบที่เราสามารถรู้สึกได้ สำหรับคนที่ชินกับทานบุฟเฟ่ต์แล้วอาจจะรู้สึกว่าทำไมซุปแต่อย่างต้องคิดเงิน
ซึ่งเราก็คิดแบบนี้ แต่พอได้มาทานจริงๆ ก็รู้สึกว่าราคาที่จ่ายก็ไม่ได้แตกต่างอะไรมาก พอรวมส่วนลดที่ร้านค้าจัดโปรโมชั่น ดึงดูดลูกค้า เราว่าก็กำลังโอเคนะ

One thought on “ไม่ตกเทรนด์กับ “Mrs. Wu” ร้านฮอทพอทใหม่แกะกล่องในย่านหลังสวนที่มีจุดเด่นที่น้ำซุป

Leave a Reply

%d bloggers like this: