ข้าวหน้าหมูทอดชื่อดังย่าน อะกิบะ

“ไปกินข้าวหน้าหมูทอดกันเถอะ” เพื่อนญี่ปุ่นชวนหลังจากที่นัดกันไปช็อปปิ้ง โดยให้มาลงสถานี อะกิบะ หรืออะกิฮาบาร่า ย่านที่มีตึกขายเกมส์ เครื่องใช้ไฟฟ้าและของสำหรับเหล่าโอตาคุ

จากสถานีออก Electric town Exit เดินไปลดเลี้ยวไปมาประมาณ 500 เมตร ก็เห็นร้านที่มีกลุ่มคนยืนรอเป็นแถวยาวหน้าร้าน โอ้นี่คือร้านที่เราจะมาทานนี่เอง ..เอาจริงดิ! นี่คือบ่ายโมงแล้วนะคน ก็ยังเยอะอยู่ดี และก็ไม่ได้เตรียมใจมาต่อคิวเท่าไร แต่ไหนๆก็มาละกลั้นใจลองต่อดู

หลังจากต่อคิวไปไม่กี่นาที ทางร้านก็เอาป้ายเล็กตั้งๆ อ่านได้ใจความว่า วันนี้หยุดรับออเดอร์แล้ว ให้มาใหม่คราวหน้า เฮ้ยโชคดีมากที่ตัดสินใจต่อ เป็นกลุ่มสุดท้ายเลย

ระหว่างรอ ก็มีคนแวะมาจะต่อคิวเรื่อยๆ แต่พออ่านป้ายก็ต้องผิดหวังกันไป รู้สึกพวกเรานี่โคตรโชคดีเลยนะเนี่ย

ระหว่างรอ ก็อ่านป้ายตรงกำแพงร้าน เค้าห้ามไม่ให้ช่วยต่อกันแทน คือ ถ้าใครจะทาน สมาชิกต้องมาต่อให้ครบ ไม่อนุญาติให้เพื่อนต่อ แล้วมีคนเข้ามาแทรก จริงๆก็เป็นมารยาทที่สมควรทำนะ

หลังจากรอไป 1 ชั่วโมงพอดี ในที่สุดก็สามารถเข้าร้านได้

ในร้านคนดูโหรงเหรงแล้ว เพราะพึ่งมีกลุ่มใหญ่ ออกจากร้านไป และพวกเราก็เป็นกลุ่มสุดท้าย ในร้านมี 2 ชั้น ทางพนักงานให้เดินขึ้นไปนั่งด้านบน เป็นพวกคนที่ได้เข้าก่อนเรา นั่งอยู่เต็มชั้นสอง แอบเหลือบดู ยังไม่ได้อาหารกันเท่าไร

อาหารหลักๆของร้านนี้มีอยู่ 5 เมนู

แปลเรียงจากซ้ายไปขวาคือ เนื้อมัตสึซากะย่าง,กุ้งทอด,ไก่ทอด,หมูส่วนสันนอก และหมูส่วนสันใน

สำหรับหมูส่วนสันนอกและสันใน มีเกรตพรีเมี่ยง ซึ่งต้องเพิ่มราคาขึ้นไปอีก และมีให้เลือกทั้งจะเอากุ้งและหมู อยู่ในเซตเดียวกันก็ได้ แต่ถ้าแนะนำให้ลองสั่งชุดพรีเมี่ยมที่สุดของทางร้าน คือ 特ロース – ทกขุโรสสึ หรือหมูสันนอกแบบ premium ราคา 1850 yen หรือคนที่ชอบสันในก็ต้อง 特ヒレ -ทกขุฮีเร 2100 yen

เนื้อมีความหนามากกก(ประมาณ 4-5 cm) ลองสังเกตตะเกียบ ดูเล็กไปเลย แต่กลับมีความนุ่ม max กัดชุ่ม ไม่เสียแรงการรอเป็นชั่วโมงและ คุ้มค่าเงินที่จ่าย

เหลือบดูบรรดาเครื่องเคียงที่ทานคู่กับหมูทอด น้ำซอสเค้ามีความดีงาม มีความหวานอมเปรี้ยวจากบรรดาผลไม้ที่เป็นส่วนผสม ทานคู่กับมัสตาร์ทสุดฟิน

ส่วนบ๊วยดอง อะไรจะเปรี้ยว+เค็มขนาดนี้ ทานไม่เป็นจริงๆ

แล้วเราก็ออกเป็นโต๊ะสุดท้าย ทางร้านกำลังเตรียมอาหารเพื่อเลี้ยงพนักงานพอดี

ลงสถานี Akihabara station ออก Electric town Exit เดินไปประมาณ 500 เมตร
เปิด ทุกวันยกเว้นวันจันทร์ และวันอังคารที่ 1-3 ของเดือน
ร้านเปิดสองรอบ คือรอบเที่ยง 11:30 – 15:00
และรอบเย็น 17:00 – 20:00
พิกัด https://maps.app.goo.gl/gbgzyNZZtNoQWfaZ8
ปล. ควรไปถึงก่อน 13.00 เผื่อเวลารอคิว 1 ชั่วโมง

By ยัมมี่โอมุ
Facebook/IG/Twitter/Wongnai : Yummyomu

Leave a Reply

%d bloggers like this: