Kitchen Niigata เป็นร้านที่ขับรถผ่านแล้วอยากลองเพราะชอบเมืองนี้

ถ้าใครขับรถมาทางสุขุมวิทตอนปลายมาทางเอมโพเรียม ทุกคนต้องเคยผ่านร้านนี้กัน เพราะว่า Kitchen Niigata เป็นร้านอาหารตึกแถวอยู่ข้างถนน ดูจากสภาพร้านและเมนูน่าจะอายุหลายสิบปีเหมือนกัน

อย่างที่บอกอยากลองร้านนี้เพราะชื่อล้วนๆ เมืองNiigata เป็นเมืองที่น่ารักเมืองนึงในญี่ปุ่น ดังเรื่องปลูกข้าว กับทำสาเก เราเคยรีวิวร้านทำสาเกไว้ในโพสนี้ >> ลองชิมสาเกแบบหยอดตู้ที่พิพิทธภัณฑ์สาเก


ร้านเปิดสองรอบคือรอบเที่ยงและรอบเย็น เรามา 16.57 ก่อนร้านเปิดเล็กน้อยมีคนญี่ปุ่นมายืนรอหน้าร้านแล้ว 
สภาพร้านเป็นห้องแถวจัดวางโต๊ะง่ายๆ มีสองชั้น มีโต๊ะสำหรับนั่งคนเดียวทำเป็นคอกๆ สงสัยมีคนมาทานคนเดียวเยอะเหมือนกัน เพราะเรานั่งโซนนั่งคนเดียวสักครู่ ก็มีผู้ชายญี่ปุ่นมากินเบียร์คนเดียวโต๊ะข้างๆ กินหลายแก้วเชียว แอบมองแล้วก็คิดถึงเรื่อง ​接メシロード ที่ฉายใน Netflix พระเอกของเรื่องที่พยายามตะเวนชิมร้านอาหารต่างๆที่กำลังจะเลิกกิจการเพราะไร้ผู้สืบทอด เป็นเรื่องที่มีแค่พระเอก ร้านอาหาร และความคิดในหัวตลอดเวลาของพระเอกซึ่งมันก็เป็นสเน่ห์ของเรื่องแหละ


อาหารขึ้นชื่อของที่นี่คือ Hamburg และ โคโระเกะปู (カニコロッケ)แต่เราแอบศึกษาเมนูมาละ แต่วันนี้แหวกแนวตั้งใจมาลอง โอยาโกะด้ง(親子丼)เมนูโปรด เพราะหาร้านทานยาก แต่อดใจไม่ไหว ต้องสั่งโคโระเกะปู อาหารขึ้นชื่อของเค้า

โอยาโกะด้ง(150B)

เห็นในรูปและราคานึกว่าชามเล็ก แต่ยกมาให้จริงๆคือชามใหญ่มากกก มีซุปละก็ผัก

รสชาติที่มาให้ดีเลยแหละ หน้าตาเหมือนทานที่ญี่ปุ่นเลย มีความเป็น home made นิดหน่อย แต่ที่สังเกตนะ เราว่าไข่ที่ญี่ปุ่น จะหอมหวานกว่าที่นี่

ใครเหมือนยัมมี่บ้าง เวลาทานอาหารพวกนี้ ต้องโรยพริก 7 สี ที่วางบนโต๊ะไปให้ทั่วๆเพิ่มรสชาติ

แอบเอาผัดเครื่องเคียงมาราดซอสทงคัตสึ เยอะๆ อร่อยดี


โคโระเกะปู(カニコロッケ; 150B)

ตอนแรกก็นึกภาพไม่ออกว่ามันจะเป็นยังไง นึกว่าไส้มันจะใส่พวกมันบดผักบดไข่ เหมือนโคโระเกะทั่วไป แต่เมื่อลองบิออกแล้วเซอร์ไพรส์มาก มันเป็นเนื้อครีมข้นนมสดขาวๆ ละมีเนื้อปูหอมๆแซมอยู่

เราว่าเป็นโคโระเกะที่อร่อยที่สุดตั้งแต่เคยทานมาเลยแหละ หรือว่าเราเชยที่อื่นก็เป็นแบบนี้ แต่ถ้าใครได้มาทานอยากให้มาลองเมนูนี้แล้วบอกหน่อยว่าอร่อยไหม

โดยรวม
อร่อยและอิ่มมากกกกกก กินไปได้ไงด้วยความตะกละ กลัวพลาด
เช็คบิลมา ถูกจัง ทานอาหาร 2 จานบวกเบียร์ 1 แก้ว ราคา 400 บาท ถ้าไม่คิดมากเรื่องสภาพร้านที่ไม่ค่อยน่าพิสมัย เราว่าเป็นอีกร้านนึงที่น่ามาลองเลยครับ

ร้าน キッチン新潟 – Kitchen Niigata
อยู่บนถนนสุขุมวิท ระหว่างซอย 24 และ 26 
ไม่มีที่จอดรถ ตอนมาเราเดินมาจากเอมโพเรียม
เปิด 2 รอบ 11.30 – 14.00 และ 17.00 – 31.00 หยุดวันอังคาร

ปล ใครที่หลวมตัวเข้ามาอ่านในเวบไซต์ยังไงช่วยกดไลค์หรือแชร์เพจหน่อย นับวันคนเริ่มอ่านน้อยลงเรื่อยๆเป็นกำลังใจให้ผู้เขียนหน่อยนะครับ

By ยัมมี่โอมุ
Facebook/IG/Twitter/Wongnai : Yummyomu

Leave a Reply

%d bloggers like this: